ปลูกจิตสำนึกเยาวชน 2020

ACT คว้ารางวัลโล่เกียรติยศ ‘ช่อสะอาด’ สาขาโฆษณา จาก ป.ป.ช.

โดย ACT โพสเมื่อ Nov 20,2017

 

 

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดพิธีมอบรางวัล NACC Awards 2017 เนื่องในโอกาสวันสถาปนาสำนักงาน ป.ป.ช. ครบรอบ 18 ปี เพื่อเชิดชูเกียรติองค์กรเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ประกอบด้วย

 

1. โครงการรักชาติถูกทางสร้างเสริมความซื่อสัตย์สุจริต

 

2. โครงการยกย่องผู้ประพฤติตนชอบด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

 

3. รางวัลตอบแทนหรือประโยชน์อื่นใด ในการส่งเสริมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

 

4. รางวัลองค์กรโปร่งใส

 

5. โครงการประกวดสื่อป้องกันการทุจริต

 

6. รางวัลช่อสะอาด รวมทั้งสิ้น 130 รางวัล เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2560 ณ สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ)

 
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ได้รับโล่เชิดชูเกียรติอันดับ 1 ในรางวัลตอบแทนหรือประโยชน์อื่นใดในการส่งเสริมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และรางวัลช่อสะอาด สาขาโฆษณาประจำปี 2560  ในฐานะผู้แผยแพร่ สปอตโฆษณาทางโทรทัศน์ จากผลงานเรื่อง กรรมสนองโกง ชุด เงินร้อน และเงินบาป
 
ทั้งนี้ผลงาน “กรรมสนองโกง ชุดเงินร้อน” และ  “กรรมสนองโกง ชุดเงินบาป” ขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) มีเนื้อหาปลุกจิตสำนึกให้คนเห็นโทษของการทุจริตคอร์รัปชัน โดยนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปท์ “กรรมสนองโกง” ที่แสดงให้เห็นผลของการคอรัปชันว่าไม่เพียงแต่มีผลต่อตัวเอง แต่ยังมีผลไปยังครอบครัวด้วย คนไทยยังมีความเชื่อเรื่องกฏแห่งกรรม หลายครั้งที่ได้ยินข่าวร้าย ๆ กับครอบครัวนักการเมืองหรือข้าราชการที่มีคดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลูกหลานไม่ดี การเกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ คนมักเชื่อมโยงนึกไปว่าเป็นผลมาจากการโกง คงเคยได้ยินเรื่องราวของหลายคนที่รับสินบนแล้วไม่กล้าไปฝากธนาคาร แต่เก็บไว้ที่บ้าน และวันนึงสวรรค์มีตาก็บันดาลให้เกิดภัยต่าง ๆ ที่บ้านเช่นขโมยขึ้น หรือเกิดอัคคีภัยเผาผลาญบ้านวอดวาย เราจึงเอาเรื่องราวเหล่านี้มาทำการสื่อสาร ซึ่งเชื่อว่าจะเชื่อมโยงกับความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนไทยทั้งประเทศ ใช้การเล่าเรื่องย้อนกลับ จาก “ผล” ไปหา “เหตุ” เพื่อเน้นให้เห็นถึงที่มาของความหายนะ โดยหยิบยกชีวิตของกลุ่มคน ในฐานะที่เป็น “ผู้รับ-เงินร้อน”
 
 
เป็นหนึ่งในผลงานสื่อดีมีคุณภาพ ที่ได้รับรางวัล ถือเป็นกำลังใจให้คนทำงานสร้างสรรค์สื่อที่มีเนื้อหาในการปลูกฝังและส่งเสริมคุณธรรม และป้องกันการคอร์รัปชัน ได้มุ่งมั่นทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ต่อสังคมต่อไป
 
 
ชมคลิปกรรมสนองโกง ชุดเงินบาปได้ที่: www.youtube.com/watch?v=P3bmE4vm8hs
ชมคลิปกรรมสนองโกง ชุดเงินร้อนได้ที่: www.youtube.com/watch?v=ksAPltt2_XE
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw